Tập Thể Dục Và Dinh Dưỡng Cái Nào Quan Trong Hơn?

Tập Thể Dục Và Dinh Dưỡng Cái Nào Quan Trong Hơn?

Thứ sáu - 23/09/2022 05:08
Để đạt kết quả tốt trong quá trình tập luyện bạn cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Cùng Dragon Fitness tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Tập Thể Dục Và Dinh Dưỡng Cái Nào Quan Trong Hơn?
Tập Thể Dục Và Dinh Dưỡng Cái Nào Quan Trong Hơn?

Một chế độ dinh dưỡng khoa là điểm mấu chốt khi nói đến việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Dinh dưỡng và tập thể dục đều là những phần quan trọng để giảm mỡ và tăng cường sức mạnh.

Dinh dưỡng đi với tập luyện là sự kết hợp hoàn hảo
Một người có thể thay đổi thành phần cơ thể của mình thông qua chế độ ăn uống một mình mà không cần tập thể dục. Tuy nhiên, sự kết hợp của cả hai sẽ cung cấp một gói hoàn chỉnh tốt cho sức khỏe. Áp dụng quy tắc 80% dinh dưỡng đến 20% thể dục chỉ đơn giản là một tuyên bố về tầm quan trọng của dinh dưỡng trong phương trình. Sự phân phối này không được chứng minh một cách khoa học. Nó dựa trên thực tế là tiêu thụ calo dễ dàng hơn so với đốt cháy calo.

Tất cả chúng ta đều đã thấy những người tập thể dục thường xuyên làm những điều tương tự ngày này qua ngày khác trong vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm mà không thấy kết quả giảm mỡ. Những người này không đạt được bất kỳ bước tiến nào trong việc thay đổi thành phần cơ thể của họ vì họ không có chiến lược dinh dưỡng. Việc thiếu một chiến lược dinh dưỡng đang khiến những người này không thể đạt được mục tiêu về thể chất của họ.

Tập thể dục mà không ăn uống lành mạnh không phải là lãng phí thời gian, nhưng nó giống như bơi ngược dòng.

Kết hợp giữa dinh dưỡng và tập luyện gym
Người tập thể dục bình thường có thể thực hiện ba đến bốn buổi tập tạ và ba đến bốn buổi tập tim mạch mỗi tuần, tổng cộng tám buổi mỗi tuần. Điều này mang lại tám cơ hội để tạo ra sự thay đổi tích cực cho cơ thể của bạn thông qua tập thể dục. Người đó ăn ba bữa lành mạnh mỗi ngày. Nếu hiểu biết về giá trị của khoảng cách bữa ăn, những người này có thể ăn từ 5 đến 6 lần mỗi ngày.

Phép toán nhanh cho thấy 21 đến 35 cơ hội mỗi tuần để tác động trực tiếp và tích cực đến mục tiêu đốt cháy chất béo và xây dựng cơ bắp thông qua chế độ dinh dưỡng.

Bạn nên ăn những gì 
Dinh dưỡng rõ ràng là người chiến thắng trong các cơ hội cải thiện vóc dáng. Trên thực tế, với 35 cơ hội mỗi tuần để cải thiện thành phần cơ thể thông qua dinh dưỡng (và tám cơ hội thông qua tập thể dục), tỷ lệ này chiếm khoảng 80%.

Điều này giúp cải thiện vóc dáng 20% ​​là do tập thể dục. Do đó, đánh giá dinh dưỡng so với tập thể dục là khá chính xác với các con số.

Các phương trình cũng chỉ ra rằng, nếu bạn muốn có một vẻ ngoài đẹp, áp dụng 80% sự tập trung vào việc ăn uống đúng cách là một yếu tố cần thiết.

Áp dụng Quy tắc 80:20 để có kết quả
Một số người đã chia sẻ việc áp dụng những thay đổi thực phẩm mạnh mẽ và cả những phương pháp nấu ăn và ăn uống lành mạnh hơn trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục.

Điều quan trọng là phải nắm vững một kế hoạch dinh dưỡng lành mạnh. Những người thành công này cũng hiểu việc nắm vững một kế hoạch dinh dưỡng lành mạnh là vai trò lớn nhất để có thể đạt được các mục tiêu về thể hình.

Có thể tốt khi nghĩ rằng những thay đổi tích cực của cơ thể có thể được thực hiện đơn giản bằng cách tập thể dục, nhưng điều đó khác xa sự thật. Áp dụng quy tắc 80:20 tạo ra sự khác biệt và hiểu biết về thực phẩm sẽ đóng vai trò quan trọng trong cách bạn trông. Cuối cùng, đây là nền tảng dễ dàng để tiếp cận cấu tạo cơ thể, nhưng phức tạp hơn vì căng thẳng, giấc ngủ và di truyền cũng đóng một vai trò nào đó.

Thói quen dinh dưỡng sẽ có tác động lớn hơn nhiều đến thành phần cơ thể và mục tiêu vóc dáng của bạn hơn bất kỳ thành phần thể dục nào khác. Khi sự kết hợp giữa tập thể dục và dinh dưỡng lành mạnh được thực hiện là lúc sự thay đổi cơ thể thành công. Tập luyện tại Dragon Fitness vừa nâng cao sức khỏe, thay đổi vóc dáng và có thêm kiến thức về chế độ dinh dưỡng, ngại gì không đến trải nghiệm phòng tập đẳng cấp nhưng giá cả hợp lý!

Tác giả: Dragon Fitness