Trước Khi Đi tập Gym Người Mới Cần Chuẩn Bị Và Tìm Hiểu Những Gì

Trước Khi Đi tập Gym Người Mới Cần Chuẩn Bị Và Tìm Hiểu Những Gì

Thứ tư - 12/10/2022 05:42
Bạn đang có dự định tập luyện để sở hữu thân hình chuẩn chỉ, cơ thể khỏe mạnh hơn? Bạn không có thời gian để tham gia tập luyện các môn thể thao ngoài trời? Gym chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất trong thời điểm hiện tại. Nhưng đừng quên tìm hiểu thật kỹ về bộ môn này và chuẩn bị thật đầy đủ trước khi đi tập bạn nhé.
Trước Khi Đi tập Gym Người Mới Cần Chuẩn Bị Và Tìm Hiểu Những Gì
Trước Khi Đi tập Gym Người Mới Cần Chuẩn Bị Và Tìm Hiểu Những Gì

Gym và những kiến thức cơ bản cần nắm
Gym – cụm từ viết tắt của Gymnastics được hiểu theo một nghĩa đơn giản chính là phòng tập thể dục. Nếu trước đây phòng Gym chỉ là nơi lui đến của các vận động viên thể hình thì gần đây Gym đã trở thành hot trend của giới trẻ, những người yêu thích cơ thể săn chắc, cơ bắp, đánh tan định nghĩa về vẻ đẹp mình hạc sương mai.

Tuy đây không phải hoàn toàn là một môn thể thao nhưng Gym có thể thể giúp bạn khắc phục những bộ phận chưa được hoàn hảo trên cơ thể của mình bằng cách tập luyện, một vóc dáng thể thao khỏe khoắn, tràn đầy sức sống, một tinh thần thoải mái, giải tỏa áp lực thì tại sao lại không đáng để thử nghiệm kia chứ.

Nguyên tắc khi tập Gym bắt buộc bạn phải luôn ghi nhớ

- Hãy thật sự hiểu biết về cơ thể của mình (cụ thể là các chỉ số BMI) để xác định mục tiêu, biết được mình cần gì và phải làm như thế nào, đừng ngại thuê PT riêng 1 2 tháng đầu để dần quen hơn với các bài tập, và thực hiện tư thế một cách chính xác nhất.

- Bất kể tập với thiết bị hay tập các bài vận động đơn giản thì việc tiên quyết bạn phải thực hiện hằng ngày trước khi tập chính là khởi động, co giãn cơ để cơ thể dần thích nghi với việc vận động mạnh, tránh khả năng chấn thương gây nguy hiểm đến sức khỏe.

- Luôn ghi nhớ mục tiêu ban đầu tập cho chính mình, tập cho sức khỏe của bản thân chứ không phải theo phong trào, bạn nhé. Cân chính chế độ tập luyện phù hợp, vừa sức, tuy chậm mà chắc còn hơn là cố gắng liên tục, không cho cơ bắp có thời gian nghỉ ngơi, việc này chỉ mang lại hiệu quả ngược mà thôi.

Chế độ ăn uống dành riêng cho dân tập Gym
Mỗi người là một cá thể với cơ địa riêng nên đừng học theo chế độ ăn của bất kỳ ai, mà hãy bổ sung đầy đủ dưỡng chất, ăn uống sao cho nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình nhất có  thể. Tuy nhiên thì dù bất cứ chế độ nào, bạn cũng phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

- Hạn chế tối đa những món ăn chứa các loại mỡ xấu (được khuyến nghị, chia sẻ ở những bài về thực đơn thể hình)

- Ưu tiên những món ăn chứa nhiều protein để có thể cung cấp năng lượng, tăng cơ giảm mỡ một cách nhanh chóng

- Tuyệt đối nói không với các loại đồ ăn, thức uống chứa chất kích thích chứa cồn như rượu, bia, không hút thuốc lá

Bạn cần phải chuẩn bị gì trước khi đi tập gym
- Nếu mục tiêu ban đầu của bạn là giảm mỡ thừa thì việc đầu tiên chính là đừng quá lo ngại về việc người ta sẽ để ý đến những ngấn mỡ rung rinh trên cơ thể. Thật tự tin mà chăm chỉ tập luyện vì dù là ai đi nữa, đã đến phòng gym thì trước sau gì bạn cũng sẽ có body gọn gàng mà thôi.

- Thời gian dài không vận động, đến chạy bộ cũng là điều hy hữu nên chuẩn bị tinh thần để đối mặt với những cơn đau nhức cơ bắp là điều cần thiết nhất bây giờ. Chỉ cần bạn kiên trì, các cơ sẽ dần quen thuộc và không còn trải qua cảm giác khó chịu đó nữa

- Những vật dụng bắt buộc bạn phải mang theo đến phòng tập để phục vụ tốt nhất cho quá trình tập luyện của mình:  nước, quần áo chuyên dụng (thấm hút mồ hôi, khả năng có giãn tốt), khăn tập, dầu gội, sữa tắm và cả găng tay nếu bài tập luyện cần.

Đừng tự biến mình thành kẻ mộng mơ khi chỉ có thể ước ao sở hữu thân hình xinh đẹp hút mắt như bao người khác, tất cả đều phải cố gắng, có ý chí nghị lực thì bạn mới có thể càng tỏa sáng trong chính câu chuyện đời mình. Chuẩn bị một tâm thế thật vững vàng, tìm hiểu và chuẩn bị thật đầy đủ, Dragon Fitness cùng những huấn luyện viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hướng dẫn tập luyện, giúp bạn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình.

Tác giả: Dragon Fitness