19000 999 84 CS1: 3B Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội CS2: 146 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội CS3: 38 Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội CS4: 66 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội CS5: 35/52 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội Cs6: 69A Xuân Thuỷ, Thảo Điền, Quận 2 Cs7: Đ. Hạ Long Marine, P. Bãi Cháy, TP. Hạ Long Thứ 2 - Chủ Nhật: 6:00 - 22:00
Follow Us

Dragon Fitness

Kickboxing là gì và những lý do bạn nên tập Kickboxing

Đối với nhiều người, Kickboxing vẫn còn là một bô môn thể thao có nhiều lạ lẫm. Tuy nhiên, trong những năm gần đây bộ môn thể thao này đã được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và tập luyện. Hãy cùng Dragon Fitness Center ngày hôm nay tìm hiểu về bộ môn thể thao phối hợp sự sắc bén, nhanh nhẹn cùng việc luôn có cường độ tập luyện rất cao bởi các bài tập Cardio đi kèm.

Kickboxing hiện đang là một bộ môn thể thao được nhiều người chọn lựa để duy trì vóc dáng, cải thiện sức khỏe

Giải đáp Kickboxing là gì?

Nếu nhìn vào tên của bộ môn thể thao này, chắc chắn trong mỗi chúng ta đều có thể hiểu sơ qua một chút về bộ môn này. Dịch theo tiếng Anh, ‘Kick’ có nghĩa là ‘đá’, ‘Boxing’ là ‘Quyền Anh’. Do đó, Kickboxing thường được biết đến là bộ môn võ thuật cho phép người chơi được sử dụng cả đòn tay và chân. Điểm đặc biệt nhất của môn thể thao này chính là việc kết hợp giữa Muay Thái, Karate và Boxing. Nếu như Karate được hình thành tại thế kỷ 18 và phát triển tại thế kỷ 19, còn Muay Thái xuất hiện tại thể kỷ 16 thì Kickboxing lại có lịch sử ngắn hơn rất nhiều so với 2 bộ môn võ thuật trên.

Kickboxing lần đầu xuất hiện vào năm 1950 bởi một nhà quảng bá quyền Anh tại Nhật Bản. Cho đến những năm của thập niên 1970s, Kickboxing đã dần có sự phát triển tại Mỹ và các nước tại Châu Âu. Tại thời điểm trên, Kickboxing đã trở nên phổ biến và được công nhận như một bộ môn thể thao, đi cùng với các giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, Kickboxing lần đầu xuất hiện vào năm 2009 khi bộ môn thể thao này là một trong những môn thể thao thi đấu trong nhà tại Đại hội Thể thao Châu Á. Mặc dù sử dụng những đòn đánh tương đồng với Muay Thái, Boxing hay Karate, nhưng Kickboxing lại có những nét tin túy khác biệt. Theo huấn luyện viên Dương Ngọc Hải, Trưởng bộ môn Muay Thái và Kickboxing tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội, các võ sĩ thi đấu kickboxing thường sử dụng linh hoạt các đòn đấm, đá, cùng kỹ thuật để hạ knock-out đối phương. Trong bộ môn thể thao này sử dụng 4 đòn đấm cơ bản trong Boxing bao đồm: đấm thẳng tay trước, móc ngược, cú đấm tạt, và đấm thẳng tay sau.

Kickboxing là môn võ tổng hợp được kết hơp bởi Muay Thái, Karate và Boxing

Trong Kickboxing, đòn đấm móc là một trong những đòn đánh được nhiều vận động viên sử dụng nhất. Đây là một đòn đánh có uy lực mạnh nhất khi lực ra đòn được xuất phát từ bên hông người ra đòn. Thông thường, những người mới làm quen với bộ môn thể thao này sẽ được làm quen với những đòn đánh đơn giản như đấm thẳng vai. Quy trình hướng dẫn làm quen cho người mới là rất quan trọng bởi nếu không tuân thủ đúng nguyên tắc tập luyện từ các HLV, người tập rất dễ bị căng cơ, hoặc chấn thương.

Mặc dù là bộ môn thể thao có tuổi đời không cao, Kickboxing trong những năm gần đây đã trở thành môn thể thao được nhiều người yêu thích và tìm hiểu tập luyện. Không những là một môn võ tự vệ với kỹ thuật chiến đấu cao, áp dụng tốt trong thực tế, nâng cao thể lực, Kickboxing còn là một hình thức tập luyện được nhiều người chọn lựa để giảm cân, duy trì vóc dáng, tăng cường cơ bắp, cũng như nâng cao khả năng tư duy và rèn luyện phản xạ.  

Những lý do khiến Kickboxing được yêu thích

Được biết đến là một môn võ tổng hợp với các đòn đánh vô cùng đa dạng, chính vì lẽ đó việc tập luyện Kickboxing cũng là một lựa chọn sáng suốt để người tập có thể rèn luyện cơ thể, cũng như nâng cao thể lực. Minh chứng rõ nét nhất chính là việc có rất nhiều người mẫu của Victoria Secret, cũng như các ngôi sao giải trí nổi tiếng luôn đã bổ sung kickboxing vào trong lịch tập luyện hàng ngày của mình. Để có cái nhìn cụ thể hơn, hãy cùng Dragon Fitness Center tìm hiểu những lý do quan trọng mà Kickboxing đem lại.

Đốt cháy năng lượng

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, mỗi một giờ tập Kickboxing sẽ giúp người tập đốt cáy từ 520 đến 800 calo. Sự chênh lệch của việc đốt cháy năng lượng sẽ phụ thuộc vào cân nặng, cũng như các bài tập mà HLV sắp xếp cho bạn. Đặc biệt, khi bạn kết hợp các bài tập Kickboxing với các bài Cardio sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng calo rất lớn. Điều này vô cùng hiệu quả đối với những bạn đang có nhu cầu giảm cân, lấy lại vóc dáng.

Giảm mỡ bụng nhanh chóng

Trong các bài tập Kickboxing, các nhóm cơ và hông của người tập sẽ được tác động một cách tối đa. Nếu so sánh với các bộ môn khác như Taekwondo, hay Karate, người tập Kickboxing sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn rất nhiều trong cùng một mức thời gian tập luyện. Với việc tập bộ môn thể thao này, người tập sẽ sớm có một chiếc bụng phẳng không một ngấn mỡ nào!

Cải thiện hệ tim mạch

Thông thường, các bài tập Kickboxing chính là những bài tập Cardio nâng cao. Điều này khiến cho người tập luôn được thúc đẩy để vượt qua giới hạn của bản thân. Cùng với đó, các bài tập Cardio thông thường là một trong những phương pháp giúp tim mạch của người tập được cải thiện mỗi ngày và ngày càng khỏe mạnh. Với những lý do trên, chắc chắn người tập Kickboxing thường xuyên luôn có một hệ tim mạch khỏe mạnh và được cải thiện mỗi ngày.

Tăng cường thể lực, sức bền

Vốn dĩ Kickboxing là một bộ môn võ tổng hợp, do đó người tập sẽ luôn được yêu cầu thực hiện các động tác đấm, đá liên tục nhiều lần. Khi sử dụng các động tác trên, bạn sẽ vận dụng linh hoạt các nhóm cơ trên cơ thể mình từ thân trên cho tới thân dưới. Do đó, sau một thời gian tập luyện Kickboxing thường xuyên người tập luyện có thể tăng cường được sức bền cũng như thể lực của bản thân một cách tối đa.

Tăng cường sự tập trung

Các động tác ra đòn trong Kickboxing luôn đòi hỏi người tập phải có sự kết hợp trong cường độ cao giữa mắt cùng với các vị trí trên cơ thể mình. Bạn luôn phải chủ động quan sát sự di chuyển linh hoạt của đối thủ, cùng với việc kết hợp với động tác chân hoặc tay của mình để ra đòn đánh phù hợp khi nhận thấy sơ hở của đối phương. Cùng với đó, người tập cũng phải có một sự linh hoạt để né tránh đòn của đối phương và đồng thời phản đòn. Qua thời gian, người tập Kickboxing sẽ nâng cao được khả năng tập trung, quan sát và phối hợp linh hoạt giữa mắt với các bộ phận khác trên cơ thể.

Giải tỏa căng thẳng

Nếu bạn là một người có công việc vô cùng căng thẳng và nhiều áp lực, việc tập luyện Kickboxing là một phương pháp hữu hiệu cho bạn để giải tỏa Stress. Trong các bài tập Kickboxing, bạn luôn phải giữ sự tập trung một cách cao độ để có được đòn đánh hiệu quả và chính xác nhất. Cùng với đó, bạn cũng phải để ý tới những bước di chuyển của đối phương để có thể kịp thời né đòn. Do đó, xuyên suốt quá trình tập của mình, bạn sẽ không còn thời gian để bận tâm tới bất kì điều gì khác. Cùng với đó, việc được đấm và đá những bao cát ở phòng tập thôi cũng sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng một cách đáng kể.

Tập Kickboxing là một phương pháp hữu hiệu giúp người tập giải tỏa căng thẳng

Nâng cao giới hạn của bản thân

Với việc là một môn thể thao đối kháng, việc tham gia tập luyện Kickboxing là một lựa chọn lý tưởng cho người tập có thể nâng cao giới hạn bản thân từng ngay. Đối với hầu hết các bộ môn võ thuật, việc phải thi đấu với các đối thủ khác nhau là một điều không thể tránh khỏi. Do đó, trong quá trình tập luyện của mình bạn sẽ luôn có những mục tiêu khác nhau cho mình để vượt qua và có thể đánh bại đối thủ. Với điều này, những người tập Kickboxing sau một thời gian sẽ được tăng cường đáng kể khả năng chiến đấu cũng như sức chịu đựng của bản thân.

Không bị nhàm chán

Đối với các phương pháp tập luyện khác như chạy bộ hoặc đạp xe, bạn nhiều lúc sẽ bị rơi vào tình trạng cảm thấy nhàm chán. Điều này là do các động tác của bạn không có sự thay đổi, bạn sẽ luôn duy trì các động tác tập lặp đi lặp lại trong suốt thời gian tập của mình. Trong khi đó, Kickboxing lại luôn thúc đẩy bạn phải tập luyện các bài tập khác nhau, tiếp thu nhiều kỹ thuật mới để cải thiện bản thân hàng ngày. Do đó, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi tập luyện bộ môn Kickboxing đâu nhé!

Nâng cao sự tự tin

Việc tập luyện Kickboxing thường xuyên đồng nghĩa với việc bạn đã được trải nghiệm thực hành rất nhiều thế võ khác nhau. Người tập đã được rèn luyện cách ra đòn, né đòn, phản ứng với nguy hiểm, cũng như cả việc phải chịu đòn. Điều này đặc biệt hữu ích với các bạn phái nữ trong nhiều trường hợp cụ thể khi phải đối mặt với những đối tượng không tốt.

Phòng ngừa bệnh tật

Bên cạnh việc tập luyện thường xuyên, khi tham gia vào một khóa tập Kickboxing người tập cũng sẽ được các huấn luyện viên của mình kiểm soát về chế độ dinh dưỡng. Thông thường, các huấn luyện viên sẽ là những người thiết kế cho người tập một thực đơn lành mạnh giúp cho học viên của mình vừa có đầy đủ dinh dưỡng, đồng thời cũng cải thiện được vóc dáng đáng kể. Do đó, việc tập luyện kickboxing cũng sẽ giúp cho người tập ngăn ngừa một số loại bệnh và cũng như có một cơ thể vô cùng khỏe mạnh.

Trong bài viết trên đây, chúng tôi đã giúp các bạn đọc trả lời câu hỏi Kickboxing là gì? Đồng thời Dragon Fitness Center cũng đã chia sẽ những lý do góp phần giúp Kickboxing hiện đang là một trong những bộ môn thể thao được nhiều người ưa chuộng trên toàn thế giới. Đây là một bộ môn thể thao không những tăng cường khả năng tự vệ của người tập mà còn đem đến cho họ một cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng đáng mơ ước.

Tập luyện Kickboxing tại Dragon Fitness Center là một lựa chọn lý tưởng với đội ngũ HLV chuyên nghiệp

Nếu muốn tìm hiểu thêm về kickboxing, chế độ dinh dưỡng, sức khỏe và đặc biệt là tìm kiếm một địa điểm tập luyện kickboxing chuyên nghiệp, các bạn hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi thông qua:

– Hotline: 1900 099 984

Hoặc gửi tin nhắn trực tiếp qua fanpage:

*Hà Nội:

– CS1: 3B Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng

Fanpage: https://www.facebook.com/dragonfitnessthanhnhan/

– CS2: 146 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng

Fanpage: https://www.facebook.com/dragonfitnesstrieuvietvuong

– CS3: 38 Quảng An, Tây Hồ

Fanpage: https://www.facebook.com/dragonfitnessquangan

– CS4: 66 Xuân Diệu, Tây Hồ

Fanpage: https://www.facebook.com/dragonfitnessxuandieu

– CS5: 35/52 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ

Fanpage: https://www.facebook.com/dragonfitnesstongocvan

*TP. Hồ Chí Minh:

– CS6: 69A Xuân Thủy, Thảo Điền, Quận 2

Fanpage: https://www.facebook.com/dragonfitnessthaodien

* Hạ Long:

– CS7: Đường Hạ Long Marine, P. Bãi Cháy, TP. Hạ Long

Fanpage: https://www.facebook.com/dragonfitnesshalong

ADD COMMENT