Những Lợi Ích To Lớn Từ Việc Tập Tạ Tay Hàng Ngày

Những Lợi Ích To Lớn Từ Việc Tập Tạ Tay Hàng Ngày

Thứ hai - 14/11/2022 04:38
Tạ tay là dụng cụ hổ trợ đắc lực cho việc săn chắc các cơ bắp. Ngày nay, với sự phát triển của muôn vàn máy móc, dụng cụ hiện đại nhưng ắt hẳn rằng không ai có thể phủ nhận được những lợi ích to lớn mà tạ tay mang lại. Nhưng khi nhắc đến tạ tay, nhiều người thường nghĩ nó chỉ dành riêng cho nam giới, nhưng hoàn toàn không nhé. Cùng tham khảo những lợi ích đối với phái nữ nào.
Những Lợi Ích To Lớn Từ Việc Tập Tạ Tay Hàng Ngày
Những Lợi Ích To Lớn Từ Việc Tập Tạ Tay Hàng Ngày

Giảm béo nhanh và hiệu quả, đốt cháy nhiều calo hơn
Lợi ích của việc tập tạ là khả năng đốt cháy mỡ thừa liên tục ngay cả khi bạn đã dừng tập. Bất kì bài tập gym nào cũng đốt cháy lượng calo đáng kể, nhưng đối với các bài tạ tay thì bạn cần chuyển động nhiều nhóm cơ hơn nên lượng calo đốt cháy là vô cùng đáng kể. Theo nghiên cứu mới được công bố, tập tạ sẽ  giúp mọi người giảm béo bụng nhanh và hiệu quả hơn so với các bài cardio truyền thống (đi bộ, chạy bộ,…)

Hiệu quả cho nhiều nhóm cơ
Các bài tập tay không chỉ cố định nhằm vào một loại cơ nào đó. Bởi khi bạn di chuyển tạ, cả cơ thể cần phải hoạt động để nâng tạ cũng như kiểm soát tất cả các chuyển động, cơ bắp sẽ cân bằng hơn cũng như tập trung toàn bộ các bộ phận để kiểm soát hoạt động. Vì vậy mỗi động tác bạn sẽ tác động đến nhiều hơn một nhóm cơ.

Tốt cho tim mạch
Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho nữ. Tập tạ là một trong những cách lý tưởng giúp cải thiện tình hình tim mạch ở nữ giới. Trong một nghiên cứu của Trường Đại học Appalachian (Mỹ), những người tham gia thực hiện chế độ tập tạ vừa phải trong 45 phút có thể giảm huyết áp tới 20%. Ngoài ra với việc tập tạ tay hay thể dục thường xuyên giúp giảm lượng cholesterol  xấu (LDL) và làm tăng lượng cholesterol tốt (HDL) nhờ đó tim mạch được cải thiện một cách tốt hơn, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ lên tới 40% và nhồi máu cơ tim 15%.

Sảng khoái về tinh thần
Khi bạn cảm thấy khỏe mạnh về thể chất thì chắc hẳn cũng sẽ cảm thấy sảng khoái về tinh thần. Tập tạ không chỉ giúp bạn cải thiện tình hình sức khỏe mà còn giúp bạn rèn luyện sự kiên trì, tăng cường sự tự tin, khả năng vượt qua khó khăn và thách thức chính bản thân mình.

Giúp ngủ ngon giấc
Các bài rèn luyện sức khỏe có liên quan rõ rệt đến giấc ngủ và tập tạ cũng không ngoại lệ. Những người mới bắt đầu tập tạ sẽ cảm thấy buồn ngủ rất nhanh và ngủ thật sâu, ít khi thức giấc. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc rèn luyện thể lực có tác dụng tương tự như các bài thuốc vỗ giấc, nhưng lại không gây tác dụng phụ.

Giảm căng thẳng mệt mỏi
Tập luyện thường xuyên giúp giảm stress sau những giờ làm việc căng thẳng nhất là đối với chị em phụ nữ. Sau những tình huống căng thẳng, huyết áp ở người có nhiều cơ bắp trở lại bình thường nhanh hơn là những người ít cơ bắp.

Tăng cường hormone hạnh phúc
Tập tạ thường xuyên giúp ta tăng cường quá trình trau đổi chất, đồng thời sản sinh ra nhiều hormone. Ngoài việc tăng cường sản sinh Testosterone nó còn giúp sản sinh ra hormone Endorphin (hormone hạnh phúc) giúp tinh thần cảm thấy phấn chấn, vui vẻ và hiệu quả làm việc cũng tăng lên.

Phát triển trí não
Các nhóm cơ ảnh hưởng tới cả cơ thể và ý chí của bạn. Việc đổ mồ hôi khi tập tạ cải thiện trí nhớ ngắn hạn và dài hạn. Tăng khả năng lý luận và độ tập trung.

Thúc đẩy tiêu hóa
Tập tạ đúng cách giúp cho hoạt động tiêu hóa tăng khoảng 56%, giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Giúp xương chắc khỏe
Đối với phụ nữ thường xó nguy cơ bị loãng xương khi bước sang tuổi 30. Tuy nhiên, nếu tập tạ hoặc tập thể thao thường xuyên giúp bạn hạn chế được quá trình này.

Tác giả: Dragon Fitness